Arizona Cardinals ไล่โค้ช Kliff Kingsbury ออกหลังทำผลงาน 4-13 ในฤดูกาลนี้

2024-09-25 06:28:14

แอริโซน่าคาร์ดินัลส์ไม่เสียเวลาเลยเมื่อพวกเขาไล่โค้ชหลัก คลิฟฟ์ คิงส์เบอรี หลังจากฤดูกาลสิ้นสุดลง สตีฟ คีม ผู้จัดการทั่วไปก็ลาออกเช่นกันหลังจากฤดูกาลที่ย่ำแย่ด้วยสถิติ 4-13

ในช่วงสี่ฤดูกาลที่เขาอยู่กับคาร์ดินัลส์ คิงส์เบอรีมีสถิติ 28-37-1 เขาชนะได้เพียงฤดูกาลเดียวด้วยสถิติ 11-6 ในปี 2021 นำคาร์ดินัลส์ไปสู่รอบหลังฤดูกาล อย่างไรก็ตาม แชมป์ซูเปอร์โบวล์ในที่สุด ลอสแองเจลิส แรมส์ ถล่มคาร์ดินัลส์ในรอบไวลด์การ์ด NFC เมื่อปีที่แล้ว

คาร์ดินัลส์จบฤดูกาลปกติด้วยการแพ้รวดเจ็ดเกม พวกเขาทำได้ 2-2 หลังจากเดือนแรกของฤดูกาล และชนะอีกเพียงสองครั้งในช่วงที่เหลือของปีในช่วงที่ย่ำแย่ด้วยสถิติ 2-11

คิงส์เบอรีรู้ดีว่าเขาเป็นคนตายที่เดินได้ ดูเหมือนว่าเขาจะสงบสติอารมณ์ในช่วงสองสามเกมสุดท้ายของฤดูกาล คาร์ดินัลส์เสียควอเตอร์แบ็กไคล์เลอร์ เมอร์เรย์ไปแล้วจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าที่ทำให้ต้องพักตลอดฤดูกาล และทีมก็ไม่มีโอกาสได้ลงเล่นหลังฤดูกาลเลย แม้จะมีควอเตอร์แบ็กสำรองและผู้เล่นตัวสำรองอีก คิงส์เบอรียังคงใจเย็นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาล เขาให้กำลังใจทีมให้สนุกสนานในขณะที่เขากำลังหายใจเฮือกสุดท้ายในฐานะหัวหน้าโค้ชของคาร์ดินัลส์

คิงส์เบอรีซึ่งอายุเพียง 43 ปี มีประสบการณ์ทั้งในระดับมหาวิทยาลัยและ NFL ดังนั้นเขาน่าจะฟื้นตัวและหางานใหม่ได้

ความคล้ายคลึงที่ไม่อาจทนได้ของการเป็นอริโซนา คาร์ดินัลส์

ในช่วงพรีซีซั่น คาร์ดินัลส์มีโอกาสชนะซูเปอร์โบวล์ LVII มากกว่า 2,500 พวกเขาอยู่กลางๆ กลุ่ม แต่ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกตัวเองว่าผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่งคิดว่าคาร์ดินัลส์สามารถลุ้นแชมป์ NFC West ได้อย่างแท้จริง

ความคิดที่แพร่หลายคือซานฟรานซิสโก 49ers เป็นทีมที่จะเอาชนะใน NFC West ในฤดูกาลนี้ แต่คาร์ดินัลส์เป็นทีมที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองหลังจากชนะ 11 เกมในปี 2021 สัญญาณทั้งหมดบ่งชี้ว่าแชมป์เก่าอย่างลอสแองเจลิสแรมส์จะต้องสะดุดเพราะอาการเมาค้างจากซูเปอร์โบวล์ ขณะที่ซีแอตเทิลซีฮอว์กส์ต้องดิ้นรนเพื่อปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในฤดูกาลแรกที่ไม่มีรัสเซลล์ วิลสัน

ตามที่คาดไว้ 49ers (13-4) ชนะ NFC เวสต์ในฤดูกาลนี้และแรมส์ที่บาดเจ็บ (5-12) พลาดการเข้ารอบเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตามซีฮอว์กส์ (9-8) สร้างความตกตะลึงให้กับจักรวาลฟุตบอลด้วยการคว้าตำแหน่งไวลด์การ์ด NFC ในฐานะทีมที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองใน NFC เวสต์ คาร์ดินัลส์เป็นความผิดหวังอย่างยิ่งในดิวิชั่น พวกเขาไม่สามารถคว้าชัยชนะสองหลักได้ติดต่อกันสองฤดูกาล แต่กลับพ่ายแพ้สองหลักแทนด้วยสถิติ 4-13

ไคล์เลอร์ เมอร์เรย์ปิดฉากฤดูกาลด้วยอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า

คาร์ดินัลส์เลือกเมอร์เรย์ด้วยอันดับ 1 ในดราฟต์ NFL ปี 2019 แฟนๆ และสื่อมักจะจับจ้องการเลือกอันดับ 1 มากเกินไป โดยเฉพาะควอเตอร์แบ็ก แต่เมอร์เรย์ทำสถิติได้ดีในสามฤดูกาลแรก อย่างไรก็ตาม คาร์ดินัลส์ไม่มีชัยชนะในรอบหลังฤดูกาลเลยตลอดอาชีพการงานอันสั้นของเมอร์เรย์

ก่อนฤดูกาล 2022 เมอร์เรย์ลบบัญชีโซเชียลมีเดียของเขาออกจากการมีส่วนเกี่ยวข้องกับคาร์ดินัลส์ กลวิธีการเจรจาต่อรองที่แสนเจ้าเล่ห์แต่ค่อนข้างน่ารำคาญที่เขาใช้เป็นอาวุธระหว่างการหารือเรื่องการขยายสัญญา กลวิธีนี้ได้ผล และคาร์ดินัลส์เสนอสัญญามูลค่า 230.5 ล้านเหรียญให้กับเขาเป็นเวลา 5 ฤดูกาล เขากลายเป็นหนึ่งในควอเตอร์แบ็กที่ได้รับค่าจ้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ NFL และได้รับ “เงินรางวัล” ด้วยเงินเดือนที่รับประกัน 190 ล้านเหรียญ

นักวิจารณ์โต้แย้งว่าคาร์ดินัลส์จ่ายเงินให้เมอร์เรย์มากเกินไปสำหรับบริการของเขา โดยคำนึงว่าเขายังไม่เคยชนะเกมเพลย์ออฟเลย และนำทีมไปสู่รอบหลังฤดูกาลเพียงครั้งเดียวในสามฤดูกาลแรกของเขา แฟนๆ ของเมอร์เรย์จำนวนมากแย้งว่าเขาไม่เคยมีหัวหน้าโค้ชที่ดีเลย แม้ว่าคิงส์เบอรีจะมีชื่อเสียงในฐานะโค้ชที่เป็นมิตรกับควอเตอร์แบ็กและอดีตควอเตอร์แบ็กของ NFL ก็ตาม

ใน 11 เกมของฤดูกาลนี้ เมอร์เรย์ส่งบอลสำเร็จ 66.4% เป็นระยะทาง 2,368 หลา เขาขว้างทัชดาวน์ 14 ครั้งและสกัดกั้น 7 ครั้ง นอกจากนี้ เมอร์เรย์ยังวิ่ง 67 ครั้งเป็นระยะทาง 418 หลาและวิ่งทัชดาวน์ 3 ครั้ง เขาทำระยะเฉลี่ย 6.2 หลาต่อครั้งซึ่งดีที่สุดในอาชีพ แต่การบาดเจ็บที่แฮมสตริงทำให้เขาช้าลง

เมอร์เรย์ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าในการแข่งขันกับนิวอิงแลนด์แพทริออตส์ในคืนวันจันทร์ในสัปดาห์ที่ 14 ด้วยอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าในช่วงปลายฤดูกาล คาดว่าเมอร์เรย์จะต้องพลาดการแข่งขันในฤดูกาล 2023 เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเขาต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดเข่าเทียม เขาอาจจะไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมจนกว่าจะถึงฤดูกาล 2024

รายชื่อผู้เข้าชิงตำแหน่ง Cardinals

Kingsbury และ Murray มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในช่วงสองฤดูกาลแรกของควอเตอร์แบ็กกับ Cardinals อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เสื่อมลงอย่างรวดเร็วในฤดูกาลนี้ กล้องวิดีโอจับภาพ Murray และ Kingsbury ปะทะกันข้างสนามหลายครั้งในฤดูกาลนี้ ในเหตุการณ์ที่มีชื่อเสียงครั้งหนึ่ง กล้องจับภาพ Murray ตะโกนใส่ Kingsbury ว่า “ใจเย็นๆ หน่อย!”

Cardinals แย้มว่า Murray จะมีส่วนร่วมในตำแหน่งหัวหน้าโค้ชคนต่อไป

เรากำลังสื่อสารกันอยู่ และฉันต้องการรับฟังความคิดเห็นจากผู้นำของเรา รวมถึง Kyler ด้วย” Michael Bidwill เจ้าของทีมกล่าว

Cardinals ได้สัมภาษณ์ผู้ช่วยโค้ชสองคน ได้แก่ Quentin Harris และ Adrian Wilson โดยหวังว่าจะส่งเสริมผู้สมัครที่คู่ควรจากภายในองค์กร นอกจากนี้ องค์กรยังจะสัมภาษณ์ Vance Joseph ผู้ประสานงานฝ่ายรับของ Cardinals ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าโค้ชของ Denver Broncos ด้วย

Sean Payton อดีตหัวหน้าโค้ชของ New Orleans Saints เป็นโค้ชที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทีม Carolina Panthers, Denver Broncos และ Cardinals ต่างก็อยากจ้าง Payton ในฤดูกาลหน้า

Frank Reich, Dan Quinn และ Jim Harbaugh ก็เป็นอดีตหัวหน้าโค้ช NFL ที่คาดว่า Cardinals จะสัมภาษณ์

Eric Bieniemy ผู้ประสานงานฝ่ายรุกคนปัจจุบันของ Kansas City Chiefs เกือบจะได้เป็นหัวหน้าโค้ชในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาน่าจะเป็นผู้ประสานงานฝ่ายรุกที่ดีที่สุดใน NFL ในขณะนี้ และเขายังถือเป็นผู้สมัครที่ได้รับความนิยมที่จะเป็นหัวหน้าโค้ชคนต่อไปของ Cardinals

ผู้สมัครคนอื่นๆ ได้แก่ DeMeco Ryans (ผู้ประสานงานฝ่ายรับของ San Francisco 49ers), Shane Steichen (ผู้ประสานงานฝ่ายรุกของ Philadelphia Eagles) และ Byron Leftwich (ผู้ประสานงานฝ่ายรุกของ Tampa Bay Buccaneers)

ในขณะเดียวกัน Bidwell ต้องการเข้าซื้อกิจการฝ่ายบริหารของ 49ers เพื่อเติมเต็มตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปที่ว่างลง เขาได้สัมภาษณ์ Ran Carthon (ผู้อำนวยการฝ่ายบุคลากรของผู้เล่น) และ Adam Peter (ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป)

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่